Cách tối ưu hóa URL trong SEO Onpage
Để có được thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm Google , bạn hãy tối ưu hóa onpage
website của bạn,như thẻtitle, thẻ meta description,... và trong đó URL là một yếu
tố không thể thiếu. Hôm nay mình viết bài này xin chia sẻ việc tối ưu URL và chắc hẳn nó sẽ có ích cho các bạn
đang tìm hiểu về tối ưu hóa URL.
Những lý do nên tối ưu hóa tốt URL ?
Sau đây
là 8 cách tôi ưu hóa URL bạn nên biết và áp dụng vào trang web của mình:
Những lý do nên tối ưu hóa tốt URL ?
- Giúp bạn tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm trên bảng truy vấn tìm kiếm của Google
- Khi người dùng đọc được URL của bạn, tỷ lệ nhấp chuột sẽ cao hơn
- URL nếu được tối ưu hóa tốt, người dùng có thể nhớ và gõ lại URL đó nếu họ muốn quay trở lại trang của bạn.
- Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Chú ý là không nên để các ký tự như "“?”, “#”", “=”, “@”, “%”,“%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm (Search Engine - SE) đồng thời giảm index của bạn.
- Nên dùng dấu gạch nối (-) để phân cách các từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
- Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị giới hạn.
- Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến website.
- Kèm từ khóa trong URL: Chắc chắn rằng liên kết của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các từ khóa phụ vào sẽ tăng độ dài liên kết và làm loãng URL.
- Dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung).
- Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE.
- Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp.
Bài liên quan